Liên kết website

Thống kê truy cập

Tin tức - Sự kiện

Chi bộ thôn Chứ Phìn tổ chức sinh hoạt định kỳ tháng 6 năm 2023

28/06/2023 21:12 34 lượt xem

Chiều ngày 26/06/2023, Tại nhà Bí thư chi bộ, Chi bộ thôn Chứ Phìn tổ chức sinh hoạt định kỳ tháng 6 năm 2023. Tham dự có: Bí thư các Chi bộ lân cận thôn gồm có thôn Sủng Tùa, Tùng Tỉnh, Há Chớ, Há Sú và tổng số 9/9 Đảng viên trong chi bộ có mặt tham gia dự sinh hoạt đầy đủ.

Chi bộ thôn Chứ Phìn tổ chức sinh hoạt định kỳ tháng 6 năm 2023
Toàn cảnh buổi sinh hoạt chi bộ

Tại buổi sinh hoạt tháng 06/2023 Đồng chí Thào Mí Phứ - Bí Thư Thôn Chứ Phìn đã thông qua báo cáo trong tháng vừa qua và các nội dung sinh hoạt và thực hiện tháng tiếp theo đó là: Tuyên truyền các biện pháp cấp bách về phòng cháy, chữa cháy rừng và công tác quản lý bảo vệ rừng và tác hại của thuốc lá; Ngăn chặn, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp buôn bán, vận chuyển trái phép gia cầm vào địa bàn tiêu thụ; cải tạo vườn tạp; Chú trọng các vấn đề đang được tập trung chỉ đạo nhân dân như: Đề án 06 về công tác Chuyển đổi số, đẩy mạnh tích hợp định danh điện tử kích hoạt tài khoản VNEID ở mức 1, mức 2 cho nhân dân; tiếp tục thực hiện tốt Chị thị 09 và Nghị quyết 27 của Ban thường vụ Tỉnh ủy về công tác tuyên truyền đẩy lùi và xoá bỏ hủ tục lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang; tuyên truyền kỳ thi tốt nghiệp THPT cho các hộ dân có con em học hết lớp 12 đi thi tốt nghiệm hiệu quả. 

Mặc dù thôn chưa có trụ sở thôn để sinh hoạt, nhưng với sự đoàn kết của tập thể Chi bộ, buổi sinh hoạt định kỳ của Chi bộ thôn Chứ Phìn trở nên sôi nổi hơn khi Đảng viên trong chi bộ Thảo luận, kiến nghị cấp trên giải quyết các vấn đề mà nhân dân quan tâm như: Việc triển khai Đề án dự án các hộ đăng ký nuôi lợn nái thuộc 3 Chương trình mục tiêu quốc gia đảm bảo chuồng trại, mua con giốn ở đâu để chăm nuôi phát triển đảm bảo. Tuyên truyền nhân dân về thời gian khai sinh, khai tử đúng thời gian quy định. tuyên truyền nhân dân về Công tác thụ tinh nhân tạo bò; công tác phát triển Đảng viên; Đẩy nhanh việc tích hợp định danh điện tử về dữ liệu dân cư; chỉ đạo nhân dân trồng đậu tương vụ thu đông; công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân; công tác phòng chóng đói nước, phòng chóng thiên tai, phòng chống ngộ độc thực phẩm và các loại nấm, rau quả ở rừng không hiểu biết rõ thì không được ăn và đề xuất UBND xã về các chế độ chính sách bảo trợ xã hội cho nhân dân.

Phát huy vai trò của Ban chi ủy, tinh thần sinh hoạt dân chủ, đoàn kết của Đảng viên, Chi bộ đã nhanh chóng đề ra các giải pháp thực hiện với sự thống nhất cao của các ngành ở thôn trong thời gian tới để triển khai thực hiện tốt hơn.

Vàng Thị Bảo - UBND xã Sủng Trái

Tin khác