Liên kết website

Thống kê truy cập

Thông tin chỉ đạo điều hành

Ban chỉ đạo công tác giáo dục xã Sủng Trái tổ chức Hội nghị nâng cao chất lượng giáo dục mầm non, phổ thông .

01/10/2023 10:27 39 lượt xem

Sáng ngày 22/9/2023,  Ban chỉ đạo công tác giáo dục xã Sủng Trái tổ chức hội nghị Nâng cao chất lượng giáo dục Mầm non, phổ thông, tham dự có Đồng chí: Dinh Mí Thào - Phó Trưởng Phòng Dân tộc huyện Đồng Văn dự theo dõi hội nghị và toàn thể các thành viên Ban chỉ đạo công tác giáo dục xã tham gia đầy đủ.

Ban chỉ đạo công tác giáo dục xã Sủng Trái tổ chức  Hội nghị nâng cao chất lượng giáo dục mầm non, phổ thông .
Đ/c: Dinh Mí Thào - Phó Trưởng Phòng Dân tộc huyện Đồng Văn tham gia phát biểu, trao đổi với Hội nghị nâng cao chất lượng giáo dục MN, phổ thông

Tại Hội nghị Đồng chí: Ma Văn Dương - Hiệu trường PTDTBT tiểu học Sủng Trái đã trình báo cáo cáo Kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2022-2023 và phương hướng nhiệm vụ, Giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục Trên địa bàn xã Sủng Trái năm học 2023 -2024.

 Năm học 2022-2023 tổng số học sinh toàn xã có: 2.157 học sinh, trong đó: MN: 640 HS; Tiểu học 1.067 HS; THCS 450 HS. Ngay từ đầu năm học mới, Chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất, biên chế lớp, học sinh, giáo viên trước khi bước vào năm học mới. Đề ra các chỉ tiêu cụ thể, nhiệm vụ trong năm học (thực hiện Chương trình GDPT 2018), toàn xã tiếp tục thực hiện đúng kế hoạch, triển khai chương trình mới đối với lớp 3, lớp 7, Các chỉ tiêu về chất lượng giáo dục của các cấp học đều đạt, vượt kế hoạch và có học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi cấp huyện, cấp tỉnh trong năm học 2022-2023.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận làm rõ thêm về trách nhiệm của cấp ủy chính quyền địa phương; Trách nhiệm của nhà trường và trách nhiệm của các bậc phụ huynh và học sinh trong nâng cao chất lượng giáo dục xã nhà. Cơ sở vật chất đã được đầu tư như chưa đáp ứng nhu cầu dạy và học của học sinh; các thiết bị dạy học tối thiểu, tài liệu giáo dục địa phương chưa được cung cấp kịp thời; số giáo viên giảng dạy ở 3 trường còn thiếu, phòng học còn thiếu và các phòng chức năng phục vụ học tập như Trường Tiểu học và Trường THCS năm học còn thiếu so với định mức

Phát biểu trao đổi tại Hội nghị đồng chí: Dinh Mí Thào - Phó Trưởng Phòng Dân tộc huyện Đồng Văn phát biểu đánh giá những kết quả đã đạt được trong năm học vừa qua,  Để thực hiện tốt các nhiệm vụ trên Ban chỉ đạo công tác giáo dục xã đưa ra các giải pháp đối với ban chỉ đạo và viên chức 3 trường thực hiện Trong năm học 2023-2024 căn cứ vào khung kế hoạch thời gian năm học để thực hiện thắng lợi kế hoạch năm học. Trọng tâm là tiếp tục tăng cường nền nếp, kỷ cương; xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh; nâng cao chất lượng giáo dục ở các cấp học và phẩm chất, năng lực của người học; chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, ý thức chấp hành pháp luật cho học sinh; nâng cao chất lượng các kỳ thi, trong năm học tiếp theo.

Vàng Bảo - UBND xã Sủng TrTr

Tin khác