Liên kết website

Thống kê truy cập

Thông tin chỉ đạo điều hành

Tổng kết hoạt động HĐND xã Sủng Trái khóa XX, nhiệm kỳ 2016-2021

15/01/2021 10:34 114 lượt xem

TTTĐT - Ngày 13/01/2021, HĐND xã Sủng Trái đã tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động HĐND xã Sủng Trái khóa XX nhiệm kỳ 2016-2021. Dự hội nghị có các đồng chí Vàng Mí Chỏ - Phó Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Chu thị Giang, phó ban tổ chức huyện ủy- tổ trưởng HĐND và các đồng chí trong tổ đại biểu HĐND huyện, Thường trực Đảng ủy, UBND, UBMTTQ xã, đại diện các ban ngành, đoàn thể và lãnh đạo trường, trạm y tế xã cùng 24/26 đại biểu hội đồng nhân dân xã.

        Thực hiện các quy định của Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2015, cả nhiệm kỳ từ tháng 6/2016 đến nay, HĐND xã Sủng Trái khóa XX đã tổ chức các hoạt động theo luật định đạt kết quả tích cực. Qua đó, góp phần vào sự phát triển toàn diện trên các lĩnh vực kinh tế xã hội của địa phương. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, HĐND xã Sủng Trái đã Tổ chức 11 kỳ họp, các kỳ họp được tiến hành chu đáo, thành công trên cơ sở tuân thủ các quy định của pháp luật về tổ chức hoạt động của HĐND. Chủ tọa kỳ họp điều hành chương trình các kỳ họp đúng theo kế hoạch, phát huy dân chủ, trí tuệ của đại biểu; tạo sự thống nhất, tập trung cao trong thảo luận và quyết nghị các vấn đề quan trọng. Các phiên thảo luận, chất vấn của các kỳ họp thường lệ đạt kết quả tốt, có chất lượng. Bên cạnh những kết quả đạt được, hoạt động của HĐND xã Sủng Trái trong nhiệm kỳ 2016 - 2021 vẫn còn có những tồn tại hạn chế sau: Chương trình hoạt động giám sát hàng năm của trường trực HĐND xã và hai ban HĐND có lúc chưa kịp thời so với yêu cầu thực tế địa phương theo luật định. Một số đại biểu chưa tích cực nghiên cứu tài liệu, tham gia phát biểu ý kiến, ít thảo luận tại kỳ họp và chưa mạnh dạn đặt vấn đề để chấn vấn, đề nghị giải trình đối với thành viên cũng như lãnh đạo UBND xã.

      Tham dự và phát biểu tại hội nghị, đồng chí Vàng Mí Chỏ - Phó chủ tich HĐND huyện; đồng chí Giàng Mí Say -  huyện ủy viên - Bí thư Đảng ủy xã,  ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực cố gắng với kết quả mà HĐND xã nhiệm kỳ 2016 - 2021 đạt được. HĐND xã đã thể hiện rõ nét nâng cao chất lượng kỳ họp, hiệu quả hoạt động với nhiều đổi mới, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân; Tại hội nghị này cũng đề nghị các đại biểu HĐND xã quan tâm đánh giá sâu sát hơn nữa hoạt động trong 5 năm qua của HĐND, Thường trực HĐND, các ban HĐND và các đại biểu HĐND xã trên tất cả các lĩnh vực, nhất là vai trò tham mưu xây dựng, ban hành các văn bản pháp luật, các nghị quyết; theo Luật Tổ chức chính quyền địa phương, quy chế hoạt động, bài học kinh nghiệm…. Tuy nhiên, qua theo dõi nhận thấy công tác giám sát của HĐND xã có lúc có nơi chưa thực sự hiệu quả trước yêu cầu đặt ra ngày càng cao hơn của nhân dân xã. Thời gian tới, đề nghị HĐND xã lưu ý cần phối hợp với các ban, ngành đoàn thể chuyên môn của xã và thôn làm tốt công tác chuẩn bị tổ chức thành công cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 thực sự dân chủ, công khai, minh bạch và thành công. Chất lượng của cơ quan dân cử đã được chú trọng, nhất là trong công tác nhân sự, các phiên chất vấn, thảo luận tại kỳ họp đạt yêu cầu, đã ban hành các nghị quyết của HĐND sát thực tiễn.

      Dịp này, được Chủ tịch UBND xã khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động HĐND xã khóa XX nhiệm kỳ 2016 - 2021 gồm có 3 tập thể, 18 cá nhân.

 


Tin khác