Liên kết website

Thống kê truy cập

Thông tin tuyên truyền

Lãnh đạo tỉnh Hà Giang cùng lãnh đạo xã thăm hỏi, tặng quà cho hộ gia đình bị thiên tai có 1 trẻ tử vong

23/04/2024 22:19 9 lượt xem

Sáng 22/4/2024, Tại gia đình Giàng Mí Sình, thôn Phúng Tủng, xã Sủng Trái. Đồng chí Lý Thị Lan - Phó trưởng Đoàn ĐBQH HĐND tỉnh Hà Giang cùng với đoàn công tác của tỉnh và Lãnh đạo xã đã đến thăm hỏi, động viên hộ gia đình có trẻ tử vong do thiên tai.

Lãnh đạo tỉnh Hà Giang cùng lãnh đạo xã thăm hỏi, tặng quà cho hộ gia đình bị thiên tai có 1 trẻ tử vong
Đ/c: Lý Thị Lan - Phó trưởng Đoàn ĐBQH HĐND tỉnh Hà Giang cùng với đoàn công tác của tỉnh và Lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã đã đến thăm hỏi, động viên gia đình Giàng Mí Sình tại thôn Phúng Tủng (ảnh thứ 2 từ phải sang trái)

Tại buổi thăm hỏi sự ân cần, động viên, Chia sẻ và quan tâm của đồng chí Lan cùng với các ban, ngành của tỉnh, huyện, xã không chỉ giúp gia đình nạn nhân cảm thấy được đồng cảm và động viên mà còn thể hiện sự quan tâm sâu sắc từ phía lãnh đạo từ tỉnh đến xã. Việc chia sẻ về những mất mát và thiệt hại cũng giúp gia đình xác định rõ hơn về tình hình thực tế và nhu cầu cụ thể của gia đình, để hỗ trợ một cách kịp thời hơn. 

Ngoài ra đồng chí cũng hỏi thăm lãnh đạo xã, trong đợt mưa, gió lốc vào ngày 21/04/2024 trên địa bàn xã Sủng Trái, có mưa kèm theo gió to làm hư hỏng nhà cửa, hoa màu của một số hộ dân và một số công trình phúc lợi công cộng như: trường học, trụ sở thôn,  đến 13 giờ 20 phút ngày 21 tháng 4 năm 2024 xảy ra mưa đá tiếp tục gây thiệt hại và trường học. Theo thống kê, toàn xã  01 người chết, 03 người bị thương nhẹ; thiệt hại, đổ sập, tốc mái 257 nhà ở của dân, trong đó có 9 nhà sập hoàn toàn, 248 nhà bị tốc mái và xà gồ; Tốc mái và xà sắt của 02 nhà lưu trú học sinh, 01 nhà lưu trú giáo viên, 01 nhà làm việc khối đoàn thể xã, 01 trụ sở thôn và 03 điểm trường thôn. Thiệt hại về hoa màu có khoảng 75% diện tích gieo trồng; ngoài ra toàn bộ diện tích cây lanh người dân trồng bị hư hỏng trên 90% diện tích trồng Ước tổng thiệt hại toàn xã trên 1 tỷ đồng  là những tổn thất đáng kể do mưa bão gây ra. Đây không chỉ là mất mát về tài sản mà còn ảnh hưởng đến sự an toàn và cuộc sống hàng ngày của người dân có thể dẫn đến rủi ro về an toàn cho gia đình, đặc biệt là trong những cơn gió giật mạnh hoặc mưa lớn tiếp theo. Đề nghị chính quyền địa phương và các tổ chức chính trị xã hội tiếp tục quan tâm kiểm tra, nắm tình hình thực tế, chỉ đạo và hỗ trợ cho các hộ bị thiệt hại nặng và khắc phục những thiệt hại này.  

Vàng Bảo - UBND xã Sủng Trái

Tin khác