Liên kết website

Thống kê truy cập

Cải cách hành chính

Xã Sủng Trái tích cực đẩy mạnh ứng dụng dịch vụ công trực tuyến, thực hiện chương trình Chuyển đổi số.

18/05/2023 17:27 47 lượt xem

    Thực hiện kế hoạch chuyển đổi số của UBND huyện Đồng Văn và xã Sủng Trái đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Trong thời gian qua, xã đã tập trung xây dựng lộ trình triển khai nhiệm vụ chuyển đổi số. Trong đó xã xác định: đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính là một trong những nhiệm vụ chủ yếu của chuyển đổi số, đặc biêt là chú trọng thực hiện các dịch vụ công trực tuyến, đẩy mạnh việc thực hiện giải quyết TTHC trên môi trường điện tử cho người dân, nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân khi đến liên hệ công việc.

Xã Sủng Trái tích cực đẩy mạnh ứng dụng dịch vụ công trực tuyến, thực hiện chương trình Chuyển đổi số.
UBND xã phối hợp với nhân viên Viettel kích hoạt hoặc chuyển sim chính chủ cho nhân dân xã Sủng Trái

Công chức tại bộ phận một cửa tiếp nhận và giải quyết  hồ sơ TTHC cho nhân dân

Công chức xã hỗ trợ hướng dẫn người dân gửi hồ sơ trên dịch vụ công trực tuyến đến bộ phận một cửa xã

Với mục tiêu đẩy mạnh số lượng hồ sơ TTHC tiếp nhận và giải quyết thông qua dịch vụ công trực tuyến, từng bước xây dựng Chính quyền điện tử, hướng tới Chính phủ số, nền kinh tế số và xã hội số. UBND xã đã chỉ đạo Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã chú trọng thực hiện các giải pháp nhằm đẩy mạnh triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 đến với người dân trên địa bàn. Ngoài ra, để đạt được hiệu quả đồng bộ trong việc đẩy mạnh ứng dụng dịch vụ công trực tuyến, UBND xã đã chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể từ xã đến các thôn trên địa bàn xã làm tốt công tác phối hợp, tuyên truyền, phổ biến và triển khai thực hiện việc hỗ trợ hướng dẫn người dân trên địa bàn xã tạo lập tài khoản gmail, dịch vụ công Quốc gia được 976/1287 hộ chiến 75% và hướng dẫn người dân thực hiện các bước nộp hồ sơ TTHC qua môi trường điện tử. Số lượng hồ sơ thực hiện qua dịch vụ công trực tuyến. tính từ ngày 01/01 đến 17/05/2023 tại một cửa UBND xã đã tiếp nhận và giải quyết TTHC trên hệ thống dịch vụ công tỉnh và dịch vụ công Quốc gia tổng số 563 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực Tư pháp - Hộ tịch, Lao động - TB&XH, trong đó số lượng hồ sơ tiếp nhận và đã giải quyết trực tuyến là 317 hồ sơ, số hồ sơ tiếp nhận trực tiếp hoặc qua bưu chính là 242 hồ sơ; UBND xã thực hiện niêm yết công khai các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền cấp xã tại bộ phận một cửa xã là 165 TTHC. Phát hành văn bản trên hệ thống văn bản điều hành IOFFICE là 439 văn bản, Trong đó văn bản ký số: 294/439 văn bản, chiếm 67% ký số.

Với mục tiêu đề ra: Chuyển đổi số phải để người dân được hưởng lợi từ dịch vụ công, tiện ích xã hội thuận tiện hơn, nhanh hơn, hiệu quả hơn, trong thời gian tới, xã Sủng Trái sẽ tiếp tục triển khai đa dạng các hình thức số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính nhằm giúp người dân dễ dàng, thuận tiện trong việc tiếp cận, sử dụng dịch vụ công trực tuyến, tập trung vào dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4; giúp tiết kiện thời gian, chi phí cho người dân, tạo sự hài lòng của nhân dân với cơ quan nhà nước, góp phần nâng cao xây dựng chính quyền điện tử, thúc đẩy hoàn toàn các chỉ tiêu, yêu cầu, nhiệm vụ về phát triển chính quyền số, chuyển đổi số tại địa phương.

Vàng Bảo - UBND xã Sủng Trái

Tin khác