Liên kết website

Thống kê truy cập

Văn hóa - xã hội

Trạm Y Tế xã Sủng Trái tổ chức tiêm Vacxin phòng, chống bệnh bạch hầu cho người dân.

31/01/2024 14:13 16 lượt xem

Trong tuần Trạm Y tế xã Sủng Trái đẩy nhanh tiến độ tiêm vacxin phòng, chống bệnh bạch hầu cho người dân địa bàn trên 14 thôn trên địa bàn xã được tiêm ngừa vacxin phòng bệnh bạch hầu.

Trạm Y Tế xã Sủng Trái tổ chức tiêm Vacxin phòng, chống bệnh bạch hầu cho người dân.
Toàn cảnh buổi tiêm tại Trường PTDTBT THCS Sủng Trái

Qua theo dõi tại các điểm tiêm cho thấy quy trình tiêm được tuân thủ đúng theo quy định từ việc bố trí các bàn đón tiếp, ghi chép sổ sách, bàn khám sàng lọc phân loại, thực hiện tiêm, điểm theo dõi sau tiêm được đảm bảo khoa học, thuận lợi. Để đạt được kết quả Trạm Y tế xã Sủng Trái đã tiến hành điều tra, lập danh sách các đối tượng cần tiêm chủng tại các thôn, phối hợp với với các ban ngành đoàn thể xã phụ trách các thôn, các cơ quan, đơn vị, trường học, y tế thôn đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến từng hộ dân giải thích về sự cần thiết, cũng như lợi ích, tính an toàn của việc tiêm vắc-xin phòng bệnh, nhất là những người dân chưa nhân thức đầy đủ, còn tâm lý chủ quan kết hợp việc tuyên truyền trong các buổi sinh hoạt, họp thôn trước trong và sau tết tổ chức đợt tiêm bổ sung vắc xin Uốn ván - Bạch hầu giảm liều trên địa bàn xã với tổng số đối tượng dự kiến là 2553 người được tiêm Vắc xin uốn ván - Bạch hầu trong đợt này. Từ ngày 22-29 đã tiêm cho đối tượng từ 21 tuổi trở lên được 1830/2553 đạt 72%, từ 49 tháng đến 7 tuổi được 63 liều. Tổng số đã được tiêm từ 18 tháng trở lên là 3705/4665 liều đạt 79,4%, Mũi 2 là 430 liều.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, nhân dân các dân tộc trên địa bàn xã hiểu sâu sắc về lợi ích của công tác tiêm chủng mở rộng, chủ động đến các địa điểm tiêm Vắc xin phòng bệnh, góp phần bảo vệ tốt sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Cán bộ phụ trách thôn làm gương tiêm trước, nhân dân thôn Sủng Dìa đang chờ đến lượt tiêm

 Đây là hoạt động mang ý nghĩa thiết thực, góp phần đạt mục tiêu hạn chế đến mức tối đa, Việc triển khai tiêm bổ sung vắc xin Vắc xin uốn ván - Bạch hầu cho cán bộ xã và người dân là thật sự cần thiết trong giai đoạn hiện nay. Với mục tiêu tăng tỉ lệ miễn dịch phòng bệnh bạch hầu, uốn ván trong cộng đồng, nhằm chủ động phòng ngừa dịch bệnh, giảm tỷ lệ tử vong do bệnh bạch hầu, uốn ván cho người dân tại tất cả các điểm tiêm trên toàn xã./

Vàng Thị Bảo

Tin khác