Liên kết website

Thống kê truy cập

Cải cách hành chính

Phó Trưởng phòng nội vụ huyện Đồng Văn kiểm tra thực hiện công tác cải cách hành chính tại xã Sủng Trái.

25/05/2023 17:17 25 lượt xem

Chiều ngày 23/5/2023, đoàn kiểm tra cải cách hành chính huyện Đồng Văn do ông Nguyễn Thế Biên - Phó Trưởng phòng Nội vụ huyện Đồng Văn làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với xã Sủng Trái về kết quả thực hiện cải cách hành chính trên địa bàn xã từ đầu năm đến nay.

Phó Trưởng phòng nội vụ huyện Đồng Văn kiểm tra thực hiện công tác cải cách hành chính tại xã Sủng Trái.
Toàn cảnh buổi làm việc đánh giá công tác CCHC một cửa tại xã Sủng Trái

Qua kiểm tra thực tế cho thấy, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả một cửa của xã đã chú trọng nâng cao chất lượng tổ chức bộ máy và chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động hành chính; niêm yết, công khai và giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả được trang bị khá đầy đủ về cơ sở, vật chất, thiết bị cần thiết phục vụ cá nhân, tổ chức đến thực hiện TTHC. Việc giải quyết các TTHC được duy trì có hiệu quả đảm bảo nhanh gọn, đúng quy định của pháp luật; thái độ, tinh thần phục vụ của cán bộ, công chức ngày càng được nâng cao.

      Qua kiểm tra, Đoàn đã đánh giá cao xã Sủng Trái một cách khách quan những kết quả tích cực đã đạt được; Đó là công tác chỉ đạo điều hành ban hành các quyết định, kế hoạch của bộ phận một cửa, phân công  nhiệm vụ tương đối cụ thể, Việc ghi chép văn bản đầy đủ, bố trí bản niên yết của các các lĩnh vực rất rõ ràng, công tác giải quyết TTHC trên môi trường điện tử tương đối tốt, số hóa hồ sơ theo quy định đính kèm đúng số hóa hồ sơ, sổ công văn điện tử trên hệ thống VNPTIOFFICE. Tính từ ngày 15/12/2022 đến ngày 21/5/2023 đã tiếp nhận giải quyết TTHC lên cổng dịch vụ công tỉnh và quốc gia là 673 hồ sơ đều giải quyết trước và đúng hạn; số hồ sơ đang giải quyết là 04 hồ sơ. Việc ban hành văn bản điện tử 454/444 văn bản phát hành dưới dạng điện tử. Trang thông tin điện tử của xã đã đăng tải là 26 tin bài. Đồng thời chỉ ra những mặt còn khắc phục: Ban hành thêm quy chế hoạt động Ban biên tập trang thông tin điện tử, công văn phân công các ban, ngành phụ trách tin bài, Bảng niên yết thu phí, lệ phí mới nhất.

Vàng Bảo - UBND xã Sủng Trái

Tin khác