Liên kết website

Thống kê truy cập

Tấm gương người tốt việc tốt

Giàng Thị Pà tấm gương sáng trong học tập

18/10/2018 00:00 290 lượt xem

TTTĐT - Sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình liên tục nằm trong danh sách thuộc diện hộ nghèo của xã, đó là em Giàng Thị Pà, dân tộc Mông, Học sinh lớp 5A trường PTDTBT Tiểu học Sủng Trái (Đồng Văn), với 4 năm liền là học sinh hoàn thành tốt về năng lực và phẩm chất và là gương mặt xuất sắc trong các hoạt động của Liên đội những năm học vừa qua.

 

Gia đình Giàng Thị Pà có 5 người, bố mẹ đều là nông dân nghèo, Pà là chị cả của 2 em, gia đình quanh năm sống dựa vào nương rẫy. Thương bố mẹ vất vả, khó nhọc, hết giờ học, em liền trở về nhà đẻ giúp mẹ việc nhà, khi thì cắt cỏ cho bò, khi thì trông em, hái rau, địu nước,…Dù thế, không vì hoàn cảnh khó khăn mà em bỏ qua việc học tập của mình.

Là giáo viên chủ nhiệm của em Pà: Tôi thường hay tâm sự, em chia sẻ: “Cô ơi ! em muốn được học hết và sau này trở thành cô giáo như cô”. Trong lớp, em là ban cán sự phụ trách học tập, trong các giờ học em luôn gương mẫu, nhắc nhở các bạn chú ý lắng nghe và tham gia vào các hoạt động học tập, em luôn giúp đỡ bạn cùng tiến bộ, nhờ vậy, sự tương tác giữa cô và trò, giữa trò và trò ngày càng gần gũi hơn, nâng cao hơn chất lượng dạy và học.

Vào các buổi tối, sau khi làm các bài tập thầy cô giao, Pà luôn chuẩn bị bài học ngày hôm sau. Với sự chuẩn bị chu đáo cùng với việc lằng nghe thầy cô giảng bài trên lớp đã giúp em học tốt các môn học. Em còn mượn thêm tài liệu ở thư viện nhà trường về tìm hiểu để mở rộng kiến thức.

Em chia sẻ: “Muốn học tốt, điều đầu tiên là phải chú ý lắng nghe, tích cực chia sẻ, vận dụng linh hoạt, sáng tạo, ví dụ như một bài toán em suy nghĩ tìm nhiều cách giải khác nhau và chọn cách làm nhanh nhất”. Với Pà, chăm chỉ học tập để đạt kết quả cao là cách đền đáp công dưỡng sinh thành của bố mẹ và giúp bản thân hoàn thiện trở thành người công dân tốt. Đó chính là động lực giúp Pà vượt qua khó khăn vươn lên trong học tập.

Giàng Thị Pà không chỉ hoàn thành tốt việc học mà còn là một Đội viên tiêu biểu trong các hoạt động Đội. Từ kinh nghiệm nhiều năm tham gia hoạt động Đội, lên lớp 5, em tiếp tục tích cực với hoạt động Đội và câu lạc bộ dân ca dân vũ của trường. Em đã và đang từng bước khẳng định mình qua các phong trào hoạt động từ cấp trường đến cấp huyện.

Với cách học đó cùng sự cố gắng của bản thân, em Giàng Thị Pà năm học nào cũng đạt học sinh hoàn thành tốt về năng lực và phẩm chất, được Hiệu trưởng nhà trường tặng giấy khen và Hội khuyến học xã tặng nhiều phần thưởng. Đặc biệt hơn cả là ngày 15/10/2018 vừa qua em Giàng Thị Pà đã vinh dự được Hội khuyến học xã và Hội khuyến học huyện xét cử đi tham dự Lễ tuyên dương gương sáng khuyến học, gia đình học tập, dòng họ học tập, cộng đồng học tập, đơn vị học tập tiêu biểu tỉnh Hà Giang lần thứ nhất - năm 2018 và được Hội Khuyến học tỉnh Hà Giang tặng giấy khen.

Với nghị lực vượt khó vươn lên trong học tập và phong trào của Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh em Giàng Thị Pà xứng đáng là tấm gương sáng cho nhiều học sinh học tập và noi theo.

 


Tin khác