Liên kết website

Thống kê truy cập

Tấm gương người tốt việc tốt

Cô giáo dân tộc Dao nêu gương sáng trong sự nghiệp trồng người

18/06/2018 00:00 205 lượt xem

TTTĐT - Đó là cô Triệu Thị Hiền - giáo viên Trường PTDTBT THCS Sủng Trái (Đồng Văn). Sinh ra và lớn lên trong một gia đình nông dân nghèo tại xã Cao Thượng, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn, nên ngay từ nhỏ cô Hiền đã thấu hiểu được nỗi vất và cố gắng học tập với mong muốn thoát khỏi đói nghèo. Năm 2005, Hiền thi đỗ vào học Trường Đại học Quốc gia Hà Nội, chuyên ngành Sư phạm Lịch sử. Tốt nghiệp với tấm bằng Khá, bằng lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, cô Hiền đã tình nguyện xin lên vùng cao và được cấp trên phân công về dạy tại Trường THCS Sủng Trái, huyện Đồng Văn từ tháng 12.2010 đến nay.

 Cô Hiền chia sẻ, thời gian đầu lên công tác gặp không ít những khó khăn: sự khác biệt về ngôn ngữ, tiếng Việt của học sinh yếu, trình độ nhận thức của người dân còn hạn chế nên ít quan tâm đến việc cho con đi học; các thầy cô thường xuyên phải đi xuống thôn tuyên truyền và vận động học sinh đến trường. Cô tâm sự: gắn bó lâu rồi nên thấy yêu nghề, muốn cống hiến hết mình cho nghề dạy học. Sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, của anh em đồng nghiệp, đặc biệt là ý chí ham học của các em học sinh đã tiếp thêm sức mạnh cho cô và đồng nghiệp vững niềm tin tiếp tục sự nghiệp trồng người trên mảnh đất vùng cao gian khó.

Ở trường, cô luôn nhiệt tình trong công tác chuyên môn cũng như công việc chung. Gương mẫu đi đầu trong các phong trào của nhà trường, cũng như của địa phương. Với năng lực tốt, cô được bạn bè, đồng nghiệp yêu quý, Ban giám hiệu nhà trường tin tưởng phân công làm Tổ trưởng chuyên môn Tổ Xã hội. Trong công tác giảng dạy, cô Hiền luôn nhiệt huyết, yêu thương học sinh, luôn dạy cho học sinh những kiến thức thực tế, gần gũi nhất, phù hợp với nhận thức để khơi gợi cho các em niềm say mê học tập. Nhận thức được rằng muốn có chất lượng trước hết phải có học sinh đến lớp, do vậy ngoài việc lên lớp, cô Hiền còn thường xuyên xuống từng thôn, từng hộ gia đình vận động các em đến trường. Thôn của cô được phân công phụ trách vận động luôn duy trì sĩ số trên 75%. Cô còn không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn, lắng nghe tiếp thu những ý kiến của đồng nghiệp để nâng cao chất lượng dạy học; đi đầu trong việc đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá học sinh, lấy học sinh làm trung tâm; ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học; thực hiện tốt việc "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh".

Cô Triệu Thị Hiền - Giáo viên Trường PTDTBT THCS Sủng Trái (người ngoài cùng bên trái) nhận giấy khen của Chủ tịch UBND huyện tặng nhân kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2017 

Sự nhiệt tình, tâm huyết với nghề của cô đã được đền đáp bằng kết quả là năm học nào cô Hiền cũng có học sinh giỏi cấp trường, cấp huyện và cấp tỉnh. Với những nỗ lực, cố gắng trong công tác giảng dạy, cộng thêm lòng yêu nghề, từ những năm đầu công tác đến nay, cô Hiền liên tục đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp trường; đạt danh hiệu Lao động tiên tiến; được Công Đoàn Ngành khen tặng Danh hiệu “Giỏi việc trường, đảm việc nhà” giai đoạn 2010 - 2015; được các cấp, các ngành tặng nhiều Giấy khen có thành tích trong công tác giảng dạy cũng như trong các phong trào thi đua và nhiều phần thưởng khác.

Cô Triệu Thị Hiền, một giáo viên trẻ đã thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ đối với ngành giáo dục: “Dù khó khăn đến đâu cũng phải tiếp tục thi đua dạy tốt học tốt”. Cô thật sự là một giáo viên tiêu biểu, là tấm gương sáng cho nhiều thầy cô giáo khác học tập và noi theo.


Tin khác