Liên kết website

Thống kê truy cập

Xây dựng nông thôn mới

Xã Sủng Trái họp BCĐ xây dựng nông thôn mới

15/05/2020 00:00 168 lượt xem

TTTĐT - Sáng ngày 14/5/2020 Ban chỉ đạo xây dựng NTM xã Sủng Trái đã tổ chức họp để đánh giá tăng tiêu chí và hoàn thiện hồ sơ các tiêu chí đã đạt trong các năm qua. Tham dự họp có đ/c Giàng Mí Say - Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Trưởng ban chỉ đạo, các đ/c trong thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ cùng các thành viên BCĐ xây dựng NTM xã.
          Theo báo cáo của Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới xã cho đến nay xã Sủng Trái đã đạt 10/19 tiêu chí, gồm tiêu chí: 1 Quy hoạch, 3 thủy lợi, 4 điện, 8 Thông tin và truyền thông, 12 Lao động và việc làm, 13 tổ chức sản xuất, 14 giáo dục, 15 y tế, 18 hệ thống chính trị, 19 Quốc phòng - An ninh.

Tại cuộc họp các thành viên đã tập trung thảo luận, rà soát các tiêu chí còn đạt thấp, nguyên nhân chưa đạt và bàn giải pháp khắc phục. Phân công các thành viên BCĐ, các ngành phụ trách các tiêu chí năm 2020. Qua thảo luận BCĐ đã đưa ra các giải pháp nâng cao các tiêu chí còn đạt thấp và dự kiến phấn đấu hết năm 2020 đạt thêm tiêu chí số 7 cơ sở hạ tầng thương mại nông thôn, vì đây là tiêu chí dễ thực hiện so với các tiêu chí khác.

Phát biểu kết luận cuộc họp đ/c Giàng Mí Say - Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Trưởng ban chỉ đạo đề nghị các ngành được phân công phụ trách các tiêu chí NTM xã hoàn thiện biên bản kèm theo báo cáo của từng tiêu chí, và danh sách gửi về BCĐ xây dựng NTM xã trước ngày 20/5/2020 để tổng hợp báo cáo ban chỉ đạo huyện. Tuyên truyền vận động nhân dân nạo vét cống rãnh, chặt cỏ đã trồng ở các tuyến đường bê tông nông thôn mới ở các thôn; giao cho Ủy ban MTTQ xã phân công cho các đoàn thể quản lý từng đoạn đường, cắm biển, thường xuyên chỉ đạo nhân dân dọn vệ sinh các tuyến đường nông thôn. Tuyên truyền các hộ kinh doanh hàng tạp hóa khu vực Trung tâm xã phải làm tốt công tác vệ sinh hằng ngày, phấu đấu hết năm 2020 xã Sủng Trái đạt 11/19 tiêu chí.


Tin khác